Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Hô hàm có niềng răng được không

Bác sĩ cho mình hỏi, em bị hô hàm từ nhỏ, nhưng vì điều kiện gia đình nên mãi đến gần đây em được 17 tuổi, tôi mới có khả năng thực hiện được ước ao có hàm răng đều và tự tin nở nụ cười. Tôi tìm hiểu thì biết hô thì phải niềng răng nhưng không biết Hô hàm có niềng răng được không? Mong Thẩm mỹ viện JW trả lời giúp

( Hồng Liên, Thanh Hóa)


ho-ham-co-nieng-rang-duoc-khong-1


Đáp :

Chào bạn Liên!

Cảm ơn thắc mắc “Hô hàm có niềng răng được không? ” Liên gửi tới cho chuyên mục tư vấn của thẩm mỹ Hàn Quốc JW, TMV JW xin đáp thắc mắc của Liên như sau:


Tại nước ta, số người bị hô chiếm tỉ lệ khá nhiều, trong số đó nguyên nhân khả năng là do hô răng, hô do hàm hoặc hô do vừa răng vừa hàm. Trước đây hầu hết đều nghĩ rằng cách thức duy nhất để điều trị hô là niềng răng. Nhưng nhiều khách hàng sau khi niềng răng 1 vài năm vẫn chưa thấy có hiệu quả, đó là do hô hàm chỉ có thể khắc phục với kỹ thuật phẫu thuật hàm hô.

>> Xem thêm Gọt mặt V line công nghệ mới


Các bước phẫu thuật hàm hô: 

ho-ham-co-nieng-rang-duoc-khong-2

Bước 1 : Tư vấn và thăm khám trực tiếp với bác sỹ. Bác sỹ sẽ kiểm tra khớp cắn, phim chụp X quang hàm để đánh giá mức độ hô của Liên. Tiếp đó bác sĩ sẽ đề ra kỹ thuật cụ thể .

Bước 2 : Thực hiện làm xét nghiệm để bảo đảm sức khỏe của bạn ổn định, chụp phim hàm để xác định chính xác độ hô hàm

Bước 3: Gây mê nhẹ.

Bước 4: TMV sẽ dựa trên lý do hàm hô, hàm vẩu mà thực hiện một trong những phương pháp phẫu thuật sau đây:

+ Hô hàm trên: hầu hết sẽ cắt tiền đình hàm, nhổ hai răng số bốn, để tạo khoang trống. Qua khoang trống đó bác sĩ thực hiện đường cắt phẫu thuật đi qua hai khe răng nhổ dọc trên cung xương hàm và đẩy lùi hàm trên về sau cùng với cố định với nẹp vis.

+ Hô hàm kèm hở lợi nhiều: Cắt Lefort I để đẩy hàm lùi về sau và lún lên trên để điều trị hô và hở lợi.

+ Hô hai hàm: phẫu thuật cắt tiền đình hàm trên, dưới, nhổ hai răng số 4 đẩy lùi về sau.

Bước 5: Bệnh nhân nghỉ ngơi một đêm trong bệnh viện

Bước 6: Tái khám, cắt chỉ.

Chỉ cần 1 cuộc phẫu thuật khoảng hai , ba giờ, bệnh nhân sẽ không còn phải lo lắng về tình trạng hàm hô của mình nữa. Lứa tuổi thích hợp cho phẫu thuật là từ 18 trở lên. Phức tạp hơn, chẳng may hô vừa do răng vừa do hàm, cần phải có sự kết hợp giữa 2 phương pháp niềng răng và phẫu thuật. Tuy hơi phức tạp tuy nhiên bù lại hiệu quả sẽ rất khả quan.

Nguồn Độn cằm | Tuvandoncam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét